slide1Slide3slide2Slide 06Slide 07Slide 08Slide 04slide5

PHẬT ADIDA 21

PHẬT ADIDA
PHẬT ADIDA 21
  • PHẬT ADIDA
  • PHẬT ADIDA
  • PHẬT ADIDA
  • PHẬT ADIDA
  • PHẬT ADIDA

Chất liệu: tranh ép gỗ 

Nhận đặt in tranh gỗ lịch theo mẫu và kích cỡ riêng. 

Nhận hàng tại cửa hàng hoặc giao hàng tận nơi.

Giá bán: 0 đ

Lượt xem:

Đức Phật A Di Đà là vị giáo chủ ở nước cực lạc Phương Tây. A Di Đà có nghĩa vô lượng quang, vô lượng thọ, nghĩa là hào quang và tuổi thọ của ngày không thể lường được. Tiền Thân: Thời Đức Phật Thế Tự Tại Vương, có vị quốc vương tên Kiều Thi Ca, nghe Phật thuyết pháp liền bỏ ngôi vua xuất gia làm Tỳ Kheo hiệu là Pháp Tạng. Một hôm ngày đảnh lễ Phật cầu xin chứng minh cho ngày phát 48 lời nguyện. Do nguyện lực ấy, sau này ngày thành phật hiệu A Di Đà ở cõi cực lạc ( Kinh vô lượng thọ ) Sự tích Kinh Đại Bổn Di-Đà nói: Không biết bao nhiêu kiếp trước, có ông Phật ban sơ ra đời là Thế Tự Tại Vương Phật đi dạy độ người hướng Tây nhằm nước Đại Quốc, ông vua Đại Quốc cũng đến nghe giảng, tỉnh ngộ mộ đạo. Vua giao ngôi cho đông cung cai trị, theo thầy tu hành. Thầy đặt pháp danh là Pháp Tạng. Khi ấy ông Pháp Tạng bạch với thầy mình nguyện bốn mươi tám điều độ tận chúng sanh mà đền ơn thầy. Ngài tu hành tấn tới thành bậc Bồ Tát. Trong thời kỳ tu luyện ngài làm phước, thông hiểu nghe thấy biết hết việc thế gian. Ngài nhập vô thai theo các loài người, loài vật độ chúng nó tu luyện cho thành mà rước hồn về Tây phương cho trọn lời thề nguyện cao cả. Tuy đã thành Phật mà vẫn giữ hạnh Bồ Tát, chẳng hưởng thanh nhàn, không nài cực khổ. Trải qua mười triệu kiếp, nhập thai độ đủ các loài người và vật các nước khác, đem hồn về Tây phương nhập vô bông sen (liên hoa hóa thân như Na Tra) chúng sanh tại nước Cực lạc không đầu thai nữa và cũng không chết mà cấp dưỡng vì biến hóa y phục phẩm thực mà bảo dưỡng làm âm nhạc nghe cho vui. Hóa cung đền, đồ cần dùng thượng hang cho người ở nước mình vừa ý, vui lòng mà tu luyện cho lên chức Phật. Phụ nữ tu hành cũng cho liên hoa hóa thân trai. Từ đấy đặt tên là nước Cực-lạc nghĩa là rất vui. Sau rước nhiều hồn người và vật tu thành đem về Cực lạc mà nuôi nên xưng một hiệu nữa là nước An-dưỡng (nghĩa là nuôi cho an lòng). Đủ lời nguyện-y bốn mươi tám điều, ngài mới chịu thành Phật ở cõi Cực lạc, cứ lo tiếp dẫn chúng sanh niệm danh hiệu mà theo phép, thời lâm chung đi tiếp dẫn về Cực lạc cho liên hoa hóa thân nuôi dạy tu luyện tham thiền cho thành Phật. Vì cớ rước hồn người tu, nên ngài xưng Tiếp Dẫn Đạo Sư. Tại sao ngài xưng hiệu A-Di-Đà? A-di-đà là danh từ phiên âm có gốc từ hai chữ trong tiếng Phạn amitābha và amitāyus. Amitābha dịch nghĩa là "vô lượng quang" - "ánh sáng vô lượng"; amitāyus có nghĩa là "vô lượng thọ" - "thọ mệnh vô lượng". Kinh Đại Bổn và Tiểu Bổn giải: bởi hào quang Phật chiếu khắp mười phương, sống lâu không biết ngần nào, người trong nước cũng vậy và phước đức lớn nên xưng hiệu A-Di-Đà.  Hình tượng Thân hình của vị Phật này thường được vẽ bằng màu đỏ, tượng trưng cho màu mặt trời lặn phương Tây. Một tay của A-di-đà bắt ấn thiền định, tay kia giữ một cái bát, dấu hiệu của một giáo chủ, cũng có ảnh một tay đức phật cầm tòa sen, một tay xòe ra đưa xuống đất có ý nghĩa để dẫn dất chúng sinh lên tòa sen về cõi tịnh độ. Tòa sen tượng trưng cho sự thanh tịnh và hai con công là biểu hiện của sự thoát hiểm, thoát khổ. Tại Ấn Độ và Tây Tạng, người ta tin rằng con công có thể ăn tất cả những chất độc mà không bị ảnh hưởng gì. Tượng A Di Đà thường có những nét đặc trưng: đầu có các cụm tóc xoắn ốc, mắt nhìn xuống, miệng thoáng nụ cười cảm thông cứu độ, mình mặc áo cà sa, ngồi hoặc đứng trên tòa sen Phật A-di-đà cũng thường được trình bày với hình tượng mang vương miện kết bằng ngọc quí, có khi dưới dạng của Pháp Tạng tỉ khiêu, đầu cạo trọc, một dạng tiền kiếp của phật A Di Đà. Thông thường, A-di-đà được vẽ ngồi trên tòa sen, tay Ngài bắt ấn thiền hay ấn giáo hóa. Cùng được thờ chung với A-di-đà là hai Bồ Tát, đó là Quán Thế Âm (sa. avalokiteśvara), đứng bên trái và Đại Thế Chí (sa. mahāsthāmaprāpta), đứng bên phải. Có khi người ta trình bày Phật A-di-đà đứng chung với Phật Dược Sư (sa. bhaiṣajyaguru-buddha). Ý nghĩa niệm “Nam mô A Di Đà Phật” Thông thường, Nam Mô A Di Đà Phật có nghĩa như sau: Nam Mô ở đây có 6 nghĩa: kính lễ, quy y, phụng thờ, cứu ngã, độ ngã, quy mạng. A: Có nghĩa là Vô, Không Di Đà: Nghĩa là lượng Phật: Người Giác ngộ Vậy Nam Mô A Di Đà Phật là: Kính lễ đấng Giác ngộ vô lượng hoặc cũng có nghĩa là: Con quay về nương tựa vào đấng Giác ngộ vô lượng. Đây là câu niệm Phật của những người tu theo pháp môn Tịnh Độ. Trong Thập Lục Quán Kinh Phật dạy: nếu chúng sinh nào nhất tâm xưng niệm một lần danh hiệu của Phật A Di Đà sẽ tiêu được 80 ức kiếp sinh tử trọng tội. Người tu theo Pháp mônn Tịnh Độ thường niệm câu này nhưng hiện nay người con Phật thường dùng câu niệm Phật này để chào nhau. Tuy là một câu có 6 chữ ngắn gọn nhưng nó hàm chứa một tính lễ độ và một sự nhắc nhở cho nhau để thánh hóa tâm hồn mình, qua Hồng danh của Đức Phật A Di Đà. Niệm Phật A Di Đà là một cách tu, nhanh chóng, dễ dàng, dựa vào tha lực và đại nguyện của Đức Phật A Di Đà, bằng cách nhất tâm niệm danh hiệu của Ngài: "Nam mô A di đà Phật". Để trau dồi đức hạnh và xoa dịu những khổ đau cho mình và những người chung quanh trong cuộc sống mỗi ngày. Mặt khác, nó còn tự đưa mình hướng vào trong việc chuyển hóa những ý nghĩ, hành động và lời nói của chính mình. Theo chiều hướng thiện lành qua bốn mươi tám lời nguyện này, để đạt được tự tánh thanh tịnh của bản thân. Phương pháp tu đơn giản này cũng là phương tiện hữu hiệu giúp cho sự tự lực của chính mình thoát khỏi những hố sâu của tội lỗi, bằng việc tự chánh niệm. Bởi vì chánh niệm là ánh sáng tỉnh thức để giúp cho tâm: thấy, biết, nhận định được ý nghĩa tốt đẹp của sự sống. Bằng cách biết sống đạo đức, qua bốn đức tính Từ, Bi, Hỷ, Xả sẵn có trong lòng mỗi người. “Muốn thành tựu bất cứ pháp môn nào, người tu tập trước nhất phải có: Tín, Nguyện, Hành. Nghĩa là chúng ta dứt trừ các mối nghi. Tin rằng: Pháp môn niệm Phật thù thắng do chính kim ngôn của đức Thế Tôn. Muốn thành tựu chúng ta phải hành rốt ráo và luôn luôn có chí nguyện bền vững cầu vãng sinh về cõi Cực Lạc” - theo lời Phật dạy.  

Sản phẩm cùng loại
PHẬT ADIDA

PHẬT ADIDA 23

Mã sp: PADD 23
Giá bán:Liên hệ
PHẬT ADIDA

PHẬT ADIDA 22

Mã sp: PADD 22
Giá bán:Liên hệ
PHẬT ADIDA

PHẬT ADIDA 20

Mã sp: PADD 20
Giá bán:Liên hệ
PHẬT ADIDA

PHẬT ADIDA 19

Mã sp: PADD 19
Giá bán:Liên hệ
PHẬT ADIDA

PHẬT ADIDA 18

Mã sp: PADD 18
Giá bán:Liên hệ
PHẬT ADIDA

PHẬT ADIDA 17

Mã sp: PADD 17
Giá bán:Liên hệ
PHẬT ADIDA

PHẬT ADIDA 16

Mã sp: PADD 16
Giá bán:Liên hệ
PHẬT ADIDA

PHẬT ADIDA 15

Mã sp: PADD 15
Giá bán:Liên hệ
PHẬT ADIDA

PHẬT ADIDA 14

Mã sp: PADD 14
Giá bán:Liên hệ
Sản phẩm bán chạy
Hỗ trợ trực tuyến
Nhom ki thuat
Tư vấn trực tuyến
Nguyễn Hồng Vi
zalo
098 343 4486
Nguyễn Hồng Vi
zalo
0983434486
Nguyễn Hồng Vi
0983434486
Thống kê truy cập
Tin mới

^ Về đầu trang